Câu chuyện về nhà hiền triết và sự kết nối tâm linh đặc biệt với Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên

Câu chuyện về nhà hiền triết và sự kết nối tâm linh đặc biệt với Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara

Sthiramati (An Tuệ) là nhà hiền triết Phật học danh tiếng. Sthiramati thông thạo các kinh sách Phệ đà của đạo Bà la môn, và đối với ông, các vấn đề khoa học với đạo đức dường như không có gì là bí ẩn cả. Có một câu chuyện truyền kỳ về vai trò của Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara trong thời niên thiếu của Ngài Sthiramati. Câu chuyện bắt đầu từ trước khi Ngài chào đời. Trong đời trước, Ngài là một con chim bồ câu, thường làm tổ ở mái của căn phòng mà Đạo sư Vasubandhu, một triết gia vĩ đại, cư ngụ. Trong nhiều năm, con chim này đã lắng nghe Đức Vasubandhu trì tụng Kinh điển.


Đức Vasubandhu

Một ngày nọ, một con diều hâu bay đến và giết chết con chim câu. Đức Vasubandhu đã dâng tặng rất nhiều lời cầu nguyện cho “người bạn cùng phòng” của Ngài, và chú chim đã tái sinh thành Đức Sthiramati, con trai trong một gia đình giàu có ở miền nam Ấn Độ. Khi còn trẻ, Sthiramati nói rằng: “Tôi phải đi tìm thầy Vasubandhu”, và Ngài khởi hành đến miền trung Ấn Độ. Khi gặp nhau, họ lập tức nhận ra nhau. Sthiramati thọ giới tu sĩ và bắt đầu nhập thất trong phòng nhỏ với tôn tượng Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara. Cậu bé Sthiramati luôn tin tưởng rằng Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara hiện hữu có thật. Bữa ăn trưa của cậu chỉ là một nhúm đậu xanh. Trước khi bắt đầu ăn, cậu cúng dàng lên Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara bằng cách đặt một hạt đậu xanh lên tay của tôn tượng. Hạt đậu rơi xuống đất. Cậu cố gắng nhiều lần và các hạt đậu đều lần lượt rơi xuống đất. Cậu quyết tâm không ăn cho đến khi Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara đã thọ dụng!

Cuối cùng, tất cả các hạt đậu đều rơi xuống đất và cậu bé bắt đầu khóc: “Tại sao Ngài lại không ăn những hạt đậu con cúng lên Ngài, hỡi Đức Tara!”. Lập tức Phật Quan Âm Độ Mẫu xuất hiện trước cậu, an ủi và ban cho cậu nhiều đồ ăn ngon. Tâm chí thành thanh tịnh và trí tuệ của Sthiramati được đánh thức. Sau này, cậu trở thành một bậc thầy vĩ đại và người ta nói rằng Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara luôn ở bên Ngài từ đó trở đi. Câu chuyện là minh chứng cho sức mạnh diệu kỳ không thể nghĩ bàn của các thiện hạnh và đặc biệt là tâm chí thành tha thiết dâng hiến lên Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara.

(Nhóm ĐBT biên soạn)

Hãy cùng tham gia chương trình chuyên tu thực hành cầu nguyện, đỉnh lễ, thiền định Đức Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara để thân khỏe, tâm an, tích lũy vô lượng công đức giác ngộ, vượt qua các chướng ngại và khơi dậy, trưởng dưỡng tình yêu thương vô hạn trong bạn.

Quý vị tải tài liệu và hướng dẫn tham dự tại đây:

http://daibaothapmandalataythien.org/quanam 

 

Viết bình luận

Chúc mừng năm mới
Copyright © 2015 daibaothapmandalataythien.org. All Rights Reserved.
Xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Email: daibaothapmandalataythien@gmail.com

Đăng ký nhận tin mới qua email
Số lượt truy cập: 5698188
Số người trực tuyến: