Sách nói "Thiền - Năng lực chữa lành sáng tạo và hạnh phúc" | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên

Sách nói "Thiền - Năng lực chữa lành sáng tạo và hạnh phúc"

THIỀN - NĂNG LỰC CHỮA LÀNH SÁNG TẠO VÀ HẠNH PHÚC

Tác giả: Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa

Chúng ta đang sống trong thế giới lý trí tập trung quá nhiều vào tư duy lô gic. Chúng ta suy nghĩ phân tích về mọi việc. Dành thời gian quán sát lại các xúc tình cảm thụ phát khởi trong ngày là một ý tưởng thú vị. Hãy ăn uống một cách từ tốn, thưởng thức hương vị từng món, biết dừng lại để cảm nhận những gì đang diễn ra. Hãy hình dung tâm ta đã phản ứng thế nào trước những người quen biết và cả những người mình mới gặp. Thế giới ta đang sống hôm nay ra sao? Ta đã nhận biết thêm gì về phần tâm bên trong chính mình?

Nếu tỉnh thức, bạn có thể tự đặt mọi câu hỏi. Năng lực của trí tuệ sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời cho mọi vấn đề mình đang gặp mỗi ngày.

Chỉ cần tỉnh thức hơn một chút trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ thấy cuộc đời này dễ chịu và đáng sống hơn nhiều. Sự tỉnh thức nuôi dưỡng lòng tri ân, giúp ta rộng lượng và nhân ai hơn với mọi người. Khi giữ được chính niệm, chúng ta có thể khiến những việc nhàm chán nhất như giặt đồ trở nên thú vị. Nó cũng giúp ta dừng lại để suy nghĩ trước khi phản ứng với một tình huống, trước khi để mặc cơn giận bùng nổ hay buông những lời cay độc thiếu suy nghĩ. Và khi ra quyết định, bạn sẽ đi theo con đường của mình, thong thả lựa chọn nhưng cũng sẵn sàng chấp nhận bất kể điều gì có thể xảy đến, vì chúng ta đã làm theo tiếng nói của con tim tỉnh thức.

Chìa khóa của tỉnh thức chính là việc trưởng dưỡng sự giác tỉnh. Thay vì để tư duy lấn át, bạn hãy nhường chỗ cho tất cả giác quan cũng như trái tim mình lên tiếng. Bạn chỉ cần rộng mở lòng mình, hít thở và chăm chú quan sát thế giới xung quanh, trải nghiệm mọi thứ một cách sâu sắc, từ việc đi dạo trong công viên cho đến ứng phó với đồng nghiệp khó tính bằng lòng kiên nhẫn và một chút cảm thông. Hãy áp dụng kỹ năng quán chiếu tâm. Kỹ năng này cần được thực hành mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày chứ không phải cất kỹ như món đồ trong ngăn tủ bám bụi lâu lâu mới đem ra sử dụng.

Cuốn sách nhỏ “Thiền - Năng lực chữa lành sáng tạo và hạnh phúc” bạn đang cầm trên tay được biên tập từ một số trích đoạn khai thị của Đức Pháp Vương qua các tác phẩm từ tủ sách “Sống Hạnh Phúc” của Drukpa Việt Nam. Ấn phẩm được phát hành để chào đón sự kiện Đức Pháp Vương và Tăng đoàn Truyền thừa quang lâm cử hành Pháp hội Pháp Vũ Rồng Thiêng cầu nguyện quốc thái dân an đầu xuân Đinh Dậu 2017 tại Việt Nam.

Viết bình luận

Chúc mừng năm mới
Copyright © 2015 daibaothapmandalataythien.org. All Rights Reserved.
Xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Email: daibaothapmandalataythien@gmail.com

Đăng ký nhận tin mới qua email
Số lượt truy cập: 5697237
Số người trực tuyến: