[Trực tiếp] Pháp hội tại Thiên Quang Ni Tự chiều ngày 01/04/2018 | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên

[Trực tiếp] Pháp hội tại Thiên Quang Ni Tự chiều ngày 01/04/2018

Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên xin gửi tới Quý vị Phật tử truyền hình trực tiếp chương trình Pháp hội tại Thiên Quang Ni Tự (Binh Dương) trong chiều ngày 01/04/2018.

Buổi chiều, Đức Pháp Vương khẩu truyền chân ngôn dài Đức Phật A Di Đà và khóa lễ cầu siêu chư hương linh. Trong các cõi Tịnh độ của chư Phật, thì cõi Tây phương cực lạc là nơi mà chúng sinh trong cõi Ta bà có thể nương theo hạnh nguyện của Đức Phật A Di Đà để đới nghiệp vãng sinh, không cần đầy đủ điều kiện, phẩm chất nhất định như các cõi Tịnh độ khác. Đây là pháp tu đơn giản nhưng phải có tín tâm, tâm chí thành. 4 phẩm chất cần thiết hỗ trợ pháp tu Di Đà vãng sinh tịnh độ là: Sám hối ăn năn những tội lỗi đã tạo; Phát nguyện từ nay trì giới, quyết không tái phạm; Quán tưởng y báo chính báo cảnh giới tịnh độ một cách rõ ràng; Trì niệm danh hiệu Đức Phật Di Đà, mỗi ngày phát nguyện 100 biến, 1000 biến. Mỗi buổi tối cầu nguyện với trọn vẹn tâm chí thành, tha thiết được vãng sinh về cõi Tịnh độ vì lợi ích hết thảy chúng sinh, phát nguyện sau khi thành đạo quay trở lại cứu độ hữu tình.

Cuối cùng, Đức Pháp Vương nhấn mạnh rằng thời gian trôi đi rất nhanh, kiếp người ngắn ngủi vô thường, cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, vì vậy hãy cố gắng chuẩn bị cho đời sau thay vì chỉ cố tích lũy cho đời này. Chúng ta cần chuẩn bị hành trang cho hành trình đơn độc sắp tới, quyết tâm vãng sinh Tịnh độ an lạc, không còn phải tái sinh trôi lăn trong luân hồi.

 

Viết bình luận

Chúc mừng năm mới
Copyright © 2015 daibaothapmandalataythien.org. All Rights Reserved.
Xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Email: daibaothapmandalataythien@gmail.com

Đăng ký nhận tin mới qua email
Số lượt truy cập: 5756536
Số người trực tuyến: