Kết từ
Câu chuyện này về sự giải thoát của Đức Milarepa,
Như viên ngọc như ý, tỏa chiếu ánh sáng của hành động,
Soi sáng giáo lý của tất cả chư Phật
Và đáp ứng những hy vọng và nguyện ước của chúng sinh.
Nguyện sự cúng dường cao cả này làm hài lòng chư Phật thời quá khứ.
Thi ca trang hoàng từ đầu đến cuối câu chuyện này.
Nguyện đây là một bữa tiệc đẹp lòng cho những người có học say mê ngôn từ ẩn dụ,
Những lời nói của câu chuyện này làm khởi phát lòng tin, thậm chí làm rung động chân tóc.
Nguyện đây là một bữa tiệc đẹp lòng cho những nhà sư cao cả mong mỏi thoát khỏi sinh tử luân hồi.
Thật nghĩa của câu chuyện này phát hiện sự hợp nhất vốn sẵn của hai thực tại hình tướng (sắc) và tối hậu (Không).
Nguyện đây là một bữa tiệc đẹp lòng cho những người bi mẫn và thức tỉnh.
Do đọc câu chuyện này, những ràng buộc của Tám Phản Ứng Thế Gian sẽ bị cắt đứt.
Nguyện đây là bữa tiệc đẹp lòng cho những nhà khổ tu đã từ chối sự bám níu của tâm.
Do nghe câu chuyện này, niềm tin sẽ tự nhiên khởi lên nơi người đọc.
Nguyện đây là một bữa tiệc đẹp lòng cho những ai quyết định thực hành Phật pháp.
Bằng chánh niệm về câu chuyện này, người ta sẽ tức khắc ngừng tâm bám níu.
Nguyện đây là bữa tiệc đẹp lòng cho những ai tìm cầu Giác Ngộ trong đời này.
Bằng cách liên kết mình với câu chuyện này,
Người ta sẽ làm tròn những mục tiêu cao cả cho mình và cho những người khác.
Nguyện đây là một bữa tiệc đẹp lòng cho những vị thầy của Pháp làm việc vì lợi lạc của chúng sinh.
Bằng cách thực hiện những hành động của giải thoát, người ta sẽ đáp ứng ý định của dòng phái.
Nguyện đây là một bữa tiệc đẹp lòng cho những người sùng mộ tìm cách hoàn thành những lời dạy của Đạo sư.
Lòng bi của Đức Milarepa qua câu chuyện giải thoát này sẽ che chở chúng sinh khỏi khổ.
Nguyện đây là một bữa tiệc đẹp lòng cho tất cả chúng sinh sáu cõi luân hồi!
Nguồn của bữa tiệc đẹp lòng này là câu chuyện giải thoát của Đức Mila Kim Cương Cười.
Nó là viên ngọc như ý trong tất cả sự rực rỡ vinh quang, đầy đủ Bốn Tâm Vô Lượng,
Gắn trên đỉnh Ngọn Cờ của Phật Pháp.
Viên ngọc da trời của cõi thiên này rót xuống những ban bố diệu kỳ cho những ai ở trong sanh tử và niết bàn,
Đáp ứng những ước muốn của chúng sanh khốn cùng thiếu thốn sự thịnh vượng của tánh giác chân thật.
Nhờ tôn sùng câu chuyện này, với phẩm vật cúng dường,
Và bằng cách khẩn cầu nó ban cho những món quà ước nguyện
Nơi đó mưa xuống dược liệu của Năm Trí,
Chữa lành những bệnh tật của năm độc
Bên trong những người nằm trên giường bệnh của sinh tử.
Tôi bày tỏ ước muốn long trọng chia xẻ
Món quà phẩm chất cao cả của Bảy Viên Ngọc của những Bậc Giác Ngộ(1)
Với tất cả chúng sinh bị dẫn vào trong đau khổ không ngừng,
Nhờ đó thỏa mãn nhu cầu của những ai trong sinh tử và Niết bàn.
Tôi bày tỏ ước muốn của tôi rằng tất cả những ai nghe tên của Đức Milarepa
Được thành tựu Giác Ngộ trong bốn phương diện của nó trong đời này.
Nguyện cho họ thành tựu quyền năng và năng lực để hướng dẫn chúng sanh khắp pháp giới qua vô số hiện thân.
Nguyện những ước muốn này được thành tựu trọn vẹn qua sự hồi hướng những công đức này cho tất cả chúng sinh.
Bản văn về cuộc đời của Đức Milarepa, Đại thành tựu giả vĩ đại nhất trong các thiền giả, với những bài ca hiển bày con đường giải thoát và Giác Ngộ Viên Mãn, được viết ra đầy đủ và chính xác bởi Durto Rolpai Naljorpa (Thiền giả du phương của Vùng Hoang Dã và Nghĩa Trang). Lama của tôi truyền lại cho tôi theo truyền thống khẩu truyền bí mật, dù tôi đã từng thấy nhiều bản khác về câu chuyện của Milarepa. Nó được hoàn thành vào ngày tám tháng mười hai âm lịch, năm con Khỉ Thổ (1484) ở Dhok Lachi Gangra (Miền Tuyết của Núi Everest), chỗ ở rất thiêng liêng của các dakini. Nguyện nó phụng sự cho sự nghiệp của Pháp và đem lại thanh bình và hạnh phúc cho tất cả chúng sinh cho đến khi tất cả những chu kỳ của cuộc đời sinh tử thôi hiện hữu.
Nguyện tất cả chúng sinh đều thành Phật đạo.
- 26
Viết bình luận