Giới Thiệu Về Phương Pháp Thực Hành Phổ Ba Kim Cương Vajrakilaya
Giới thiệu về phương pháp thực hành Phổ Ba Kim Cương Vajrakilaya
Sau khi thành Đạo, Đức Phật liên tục giảng Pháp trong suốt 49 năm vì lợi ích của tất cả chúng sinh. Tùy theo căn cơ từng đệ tử, Ngài giảng bất cứ pháp nào phù hợp giúp mọi người trưởng dưỡng tâm linh và dần dần đạt tiến bộ trên con đường giải thoát.
Ở cấp độ tương đối, mỗi đệ tử đều đón nhận được những lợi ích từ những lời dạy của Đức Phật. Còn ở cấp độ tuyệt đối, tất cả giáo pháp của Đức Phật đều có chung mục đích. Theo cách hiểu thông thường thì giáo pháp của Đức Phật sẽ được chia làm 3 cấp độ, thường gọi là Tam Thừa Đạo Phật. Nhưng thực sự thì thực hành của cả ba thừa đều hướng đến một mục đích chung, đó là giúp chúng ta đạt được giải thoát tất cả khổ đau và đạt được sự chứng ngộ toàn giác.
Thực hành Kim Cương Thừa chứa đựng toàn bộ giáo pháp của Tam thừa, đó là thực hành ở cấp độ bên ngoài của Phật giáo Nguyên thủy, động cơ bên trong là Bồ đề tâm, tình yêu thương, lòng bi mẫn của Đại Thừa, và quan kiến cùng sự thực hành của Phật giáo Kim Cương Thừa được gọi là quan kiến bí mật hay tinh túy. Vì thế, nếu muốn đạt giải thoát và giác ngộ, chúng ta rất cần nắm vững và thực hành cả 3 cấp độ này.
Phật giáo Kim Cương Thừa sử dụng rất nhiều phương tiện thiện xảo để chuyển hóa các năng lượng tiêu cực thành năng lượng tích cực nhằm đạt được an vui, giải thoát và giác ngộ. Thực hành Phổ Ba Kim Cương chính là một trong những cách tu tập như vậy.
“Phổ Ba Kim Cương” tiếng Phạn là Vajrakilaya, còn được gọi là Kim Cương Đồng Tử, tiếng Phạn là Vajrakumara, là vị Bản tôn, nêu biểu công hạnh giác ngộ của tất cả 10 phương ba đời chư Phật.
Ngài chính là hóa thân uy mãnh và mạnh mẽ nhất của Đức Phật Kim Cương Tát Đỏa, là Đức Phật tiêu trừ mọi chướng ngại. Hóa thân của Bồ Tát Kim Cương Tát Đỏa là Đức Kim Cương Thủ Bí Mật Chủ, là vị Bồ Tát nổi tiếng trong truyền thống Đại Thừa với hồng danh là Đại Thế Chí.
Đức Phổ Ba Kim Cương với sắc tướng vô cùng uy mãnh, nêu biểu thần lực, tràn đầy lòng đại từ đại bi của trí tuệ giác ngộ bản lai, sự uy mãnh Kim Cương nhanh chóng diệt trừ các vọng tưởng, phiền não, khổ đau, vô minh và làm hiển lộ trí tuệ tự tính Phật. Tinh túy của Bản tôn là tâm đại từ đại bi. Mỗi lần chúng ta trưởng dưỡng tâm từ bi, dù chỉ rất nhỏ bé, thì cũng chính là nhân để chúng ta đạt được sự thành tựu tối thượng. Nhờ liên tục trưởng dưỡng tâm từ bi mà chúng ta thực hành được tinh túy trong thực hành Bản tôn Phổ Ba Kim Cương này.
Đức Phổ Ba Kim Cương là Bản tôn thiền định của Đức Thượng Sư Liên Hoa Sinh. Khi sắp thị hiện chứng đắc giác ngộ, Đức Thượng Sư Liên Hoa Sinh thấy rất nhiều chướng ngại xuất hiện, nên Ngài đã thiền định về Bản tôn uy mãnh Phổ Ba Kim Cương để tiêu trừ tất cả các chướng ngại vô minh này.
Và một điểm quan trọng, pháp tu Phổ Ba Kim Cương là một thực hành quan trọng đối với truyền thừa Drukpa, bắt đầu từ Đức Padma Karpo, là Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đời thứ tư. Rất nhiều hành giả Kim Cương Thừa chọn pháp tu Phổ Ba Kim Cương làm Bản tôn hộ trì tu tập. Để thực hành pháp tu này một cách lợi ích và hiệu quả, trước hết chúng ta cần phải đón nhận quán đỉnh Phổ Ba Kim Cương và khai thị khẩu truyền về nghi quỹ thực hành từ một Bậc Thầy phẩm hạnh. Chúng ta cần hiểu đúng về uy mãnh, lòng bi mẫn của Bản tôn Phổ Ba Kim Cương và không có bất kỳ tà kiến nào khi tu tập pháp tu này.
Những người chưa đón nhận quán đỉnh có thể tham dự đón nhận các lợi ích của sự thực hành, nhưng không được đọc các nghi quỹ hay trì tụng chân ngôn một cách tùy tiện.
Thực hành Phổ Ba Kim Cương là một thực hành mạnh mẽ và nhanh chóng nhất giúp chúng ta khiển trừ các chướng ngại bên trong, bên ngoài, tịnh hóa nhiễm ô, tiêu trừ các bệnh tật, chướng ngại và viên mãn tâm nguyện, đồng thời giúp chúng ta hiểu và chứng ngộ được tự tính tâm. Pháp tu này cũng đặc biệt hiệu quả trong việc giảm trừ chiến tranh loạn lạc, giúp đem lại quốc thái dân an.
Tại Pháp hội Cầu Nguyện Quốc Thái Dân An 2024 tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên, Đức H.E Gyalwa Dokhampa sẽ truyền trao Quán đỉnh Hỏa tịnh giúp khiển trừ chướng ngại Phổ Ba Kim Cương chướng ngại bên trong, bên ngoài, tịnh hóa nhiễm ô, tiêu trừ các bệnh tật, chướng ngại và viên mãn tâm nguyện.
- 106
Viết bình luận