Người tu niệm Phật có thể “hạnh ngộ” chư Phật hay “chạm” cảnh giới quỷ thần? | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên

Người tu niệm Phật có thể “hạnh ngộ” chư Phật hay “chạm” cảnh giới quỷ thần?

Khi chúng ta đã khẳng định có lục đạo, có 10 phương pháp giới tồn tại, thì hẳn nhiên trong vũ trụ luôn có đủ 4 cảnh giới thánh Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ tát và Phật, cùng 6 cõi phàm (trời, người, Atula, địa ngục, ngã quỷ, súc sinh) an trụ. Tùy theo thiện căn phúc đức nhân duyên mà người được hạnh ngộ Phật, kẻ “chạm” cảnh giới ma.

Điều này lý giải, người công phu niệm đạt đến nhất tâm bất loạn ắt “hạnh ngộ” chư Phật. Song hành với đó bất luận là ta tu pháp môn nào, chỉ cần tâm không thanh tịnh, có sự mong cầu cảm ứng thần thông thì yêu ma quỷ quái liền tìm đến ngay, đây là nguyên nhân họ bị ma chướng.

Hạnh ngộ Đức Phật Di Lặc


Đạo sư Vô Trước

Ngài Vô Trước là vị tổ rất nổi tiếng hoằng truyền pháp Duy thức học do Đức Phật Di Lặc khai sáng. Ngài phát nguyện lên núi nhập thất để được hạnh ngộ và thọ pháp từ Đức Phật Di Lặc.

Sau ba năm tu tập vẫn chưa được diện kiến Đức Phật Di Lặc, Ngài lại xuống núi. Lần này xuống núi Ngài nhìn thấy một người đang ngồi mài một cục sắt. Ngài hỏi người đó đang làm gì và anh ta trả lời rằng: “Con tôi đang ốm. Tôi rất cần một cái kim để châm cứu cho nó. Bây giờ tôi phải mài cục sắt này thành kim để châm cứu”. Ngài nghĩ trong bụng nếu cục sắt mài thành kim thì chắc gì đã kịp cứu sống người bệnh. Đi được một đoạn, Ngài lại nghĩ, người đời có đức kiên trì lớn như vậy huống hồ mình tu hành vì lý tưởng cao quý, tại sao mình lại nản chí? Thế rồi Ngài quyết định quay trở lại nhập thất tiếp sáu năm nữa.

Sáu năm trôi qua, Ngài vẫn chưa thấy Đức Phật Di Lặc. Lần này, Ngài nhất quyết không quay trở lại nữa. Lúc xuống núi, Ngài gặp một con chó ghẻ bên vệ đường, trên mình lở loét và rất nhiều con bọ bò lúc nhúc. Ngài dừng lại và tìm cách rửa vết thương cho con chó. Nhưng nếu dùng nước rửa thì có thể sẽ giết chết các con trùng, còn nếu dùng tay bắt thì sẽ khiến con chó vô cùng đau đớn. Vì vậy Ngài nghĩ ra cách dùng lưỡi để liếm vết thương cho con chó, vừa không sát hại các con bọ mà cũng không làm cho con chó bị đau. Ngay khi vừa cúi xuống để dùng lưỡi liếm vết thương, Ngài bỗng nghe thấy tiếng cười vang hoan hỷ của Đức Phật Di Lặc thị hiện trước mặt.


Thangka Đức Phật Di Lặc

Đạo sư Vô Trước có ý trách rằng tại sao suốt 12 năm liền Ngài đã không ngừng cầu nguyện mà Đức Phật Di Lặc vẫn không thị hiện. Đức Phật Di Lặc liền cười nói: “Trong mười hai năm qua, ta chưa lúc nào rời bỏ con. Kể từ khi con phát nguyện muốn được hạnh ngộ và thọ pháp với ta, ta chưa từng rời con nửa bước, nhưng vì nghiệp chướng vô minh che mờ nên con không thể thấy được ta. Nhờ mười hai năm nhập thất tu tập, nghiệp chướng đã giảm nên con có thể nhìn thấy ta trong hình tướng của một con chó ghẻ. Và nhờ năng lực của lòng từ bi, của tình thương vô điều kiện khi con định giúp con chó bằng chính lưỡi của mình đã giúp con tiêu trừ ám chướng vô minh cuối cùng để con có thể thấy được ta”.

Tại sao người niệm Phật cũng bị ma chướng?

Một câu chuyện khác do Ngài Tịnh Không khai thị.

Mỗi khi Hòa thượng Tịnh Không đi đến bất cứ địa phương nào để giảng Kinh, cũng có một số người tu học đến nói với Ngài rằng họ có rất nhiều chướng ngại, có lúc họ nghe thấy những âm thanh lạ, hoặc thấy mình đang lâm vào những hoàn cảnh khủng khiếp trong lúc họ đang niệm Phật, hoặc có khi họ nằm mơ thấy ác mộng. Tất cả những điều này đều thuộc về chướng nạn.

Vậy có yêu ma quỷ quái hay không? Đích thật là có.

Yêu ma quỷ quái mà tìm chúng ta để gây rắc rối, thì cũng nên biết đó không phải là ngẫu nhiên. Như trong thế gian này có một số người bất lương, họ tìm đến một người nào đó để gây rắc rối, họ cũng là có duyên với người đó.

Nếu không có duyên, họ cũng không vô duyên vô cớ mà đi tìm người đó. Người tu nhất định phải hiểu cho rõ cái đạo lý này. Chúng ta từ vô lượng kiếp cho đến nay, đã kết cái duyên với tất cả chúng sinh, trong cái duyên này có thiện duyên, cũng có ác duyên.


Nếu đã kết duyên với tất cả chúng sinh, trong cái duyên này có thiện duyên, cũng có ác duyên

Nếu là thiện duyên là duyên tốt, bất luận chúng ta là trong cuộc sống hằng ngày hay trong tu học Phật pháp, sẽ có nhiều người đến giúp đỡ cho chúng ta, họ giúp cho chúng ta được thành tựu.

Nếu chúng ta kết ác duyên với chúng sinh nào đó, thì những chúng sinh đó sẽ đến gây rắc rối cho chúng ta, dù là trong cuộc sống hay trong tu học Phật pháp họ cũng sẽ đến để chướng ngại ta thành tựu.

Người thật sự niệm Phật, khi công phu đạt đến một trình độ nhất định thì sẽ có được cảm ứng. Nhưng cho dù là có cảm ứng, người tu học cũng không nên sinh tâm vui mừng, không nên nghĩ rằng: "Công phu của ta rất khá, ta đã thấy được quỷ thần".

Bởi vì dù có thấy được quỷ thần cũng không có gì là lạ. Hễ người tu học sinh tâm vui mừng thì sẽ gặp rắc rối, sẽ bị ma lừa gạt. Cho nên, khi gặp phải những cảnh giới cảm ứng này thì cần phải thấy như không thấy, tự nó hoá giải.

Người thật sự niệm Phật thì tâm địa chân thành, thanh tịnh, tâm địa từ bi sẽ điều phục, hóa giải được ma chướng cho dù có gặp phải những ác duyên. Thậm chí khi quỷ thần thấy người chân thật tu hành, họ cũng sẽ hoan hỷ tán thán, không dám gây rắc rối. Huống chi là người chân thật niệm Phật còn được Long Thiên Thiện Thần ủng hộ, được chư Phật, Bồ Tát che chở gia hộ, thì những yêu ma quỷ quái đó càng không dám đến gần để xâm phạm.

(Phổ Hiền tổng hợp)

 

 

 

 

Viết bình luận

Chúc mừng năm mới
Copyright © 2015 daibaothapmandalataythien.org. All Rights Reserved.
Xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Email: daibaothapmandalataythien@gmail.com

Đăng ký nhận tin mới qua email
Số lượt truy cập: 6333583
Số người trực tuyến: